cửa sông

 


Sông đến cửa, trời mây nhòa nhạt

Sóng lình bình, giòng nước xoay ngang

Sông có cần chảy lại dòng mình  

Thủy triều xô chi con sóng ngược 

Sông có cần chảy loang ở cửa

Ráng đầu hôm đỏ cháy hai bờ

Tôi có cần trở dòng định mệnh

Sống lại đời không phải đời tôi

Cửa sông là bắt đầu và kết thúc

Một dòng trôi của mênh mông nước

Một dòng sông và tất cả đại dương

Đôi bờ dang không buông không giữ

Cửa sông mở cõi tử cõi sinh

Tôi có cần đau thắt với con trăng

Tôi có cần sống một đời sông

Trôi tất cả về nơi mờ mịt

Trời mây sóng trăng và khói

Quặn từng cơn đau cùng ráng đỏ

Không thể đừng tuôn không thể đừng chảy

Tôi có cần chảy lại thân tôi

Sông có cần chảy dòng mình lần nữa

Qua ngàn bến bờ về trăm ghềnh thác

Tất cả đại dương có cần dâng ngọn sóng

Thọc vào nỗi buồn bờ bãi hoang vu

Tôi có cần đánh mất mình để sống

một cuộc đời tìm kiếm bản thân.  

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vượt qua cơn sốc

Ma không chồng

2222