điệu buồn dân đen



 Chiều cuối tuần bỗng nghe im lặng quá, hỏi em mình sao không nghe ai hát karaokê nữa. Em nói cái đám ca hát om sòm gần nhà đã bị F0, nghe nói có đứa chết rồi. Đành mở youtube nghe nhạc blues. Đây là phóng tác điệu buồn dân đen:

Nếu tôi có phép mầu tôi sẽ làm tiêu tan ngay
Dịch bệnh
Nếu tôi có đức tin tôi sẽ quỳ xuống
Trong ngôi đền thiêng thay vì lên mạng hóng hớt
Tiền trọ tiền ăn phải nhín cho tiền điện thoại
Để chờ một tin nhắn lãnh gói cứu trợ
Nếu tôi có tiền tôi sẽ mua cho những người đó
Những người đang trên đường thiên lý về cố hương
Một chỗ ở
Qua đêm
Nhưng tôi cũng như họ
Bồng bềnh từng ngày đây đó
Nếu tôi có phép mầu tôi sẽ làm tiêu tan nỗi buồn vạn cổ
Ban phát nụ cười cho những người đó
Những người bó gối ngồi trong nhà trọ hỏi nhau chuyện gì đang xảy ra
Nếu tôi có đức tin tôi sẽ quỳ xuống
Nếu tôi có tiền...
Nhưng tôi chỉ có một đồng xu để dành cạo gió

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vượt qua cơn sốc

Ma không chồng

2222